Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Điều trị bệnh nấm da bằng liệu pháp nào hiệu quả nhất

Hội chứng nấm da có một số loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… vì các loại vi nấm khác nhau dẫn tới. Điều trị bệnh nấm da bằng liệu pháp nào hữu hiệu là băn khoăn của người bị bệnh.

Xem thêm:


Điều trị bệnh nấm da bằng phương pháp nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên


– Tinh dầu trà: Bên trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt chính vì vậy rất có thể loại bỏ được các loại nấm gây bệnh và giúp cho lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong tinh dầu trà có tác dụng làm sạch da, giảm các trạng thái bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây những công dụng phụ.

Bạn chỉ buộc phải lấy một ít tinh dầu trà thoa đều lên vùng da mắc nấm, đợi tới lúc tinh dầu trên da khô đi thì lấy khăn lạnh để lau sạch. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng hiệu quả chính vì vậy có thể sẽ sử dụng trong các cách tri nam da và vi khuẩn gây bệnh. Không chỉ có thế, mật ong còn cung cấp chất dinh dưỡng phục hồi và trị liệuvết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da mắc phải nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có thể khiến thuyên giảm căn bệnh nấm da.

Dùng mật ong điều trị bệnh nấm da
Dùng mật ong điều trị bệnh nấm da


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của những loại nấm gây bệnh và làm suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da bị căn bệnh sẽ giảm ngứa và khó chịu vì chứng bệnh nấm da.

– Muối: Muối có khả năng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có khả năng sẽ làm sạch da và khử trùng vết thương, ngăn ngừa cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn cần phải dùng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị mắc phải nấm, nấm móng để tri nam da sẽ có hiệu quả nhưng không cần chà xát mạnh trên da bởi dễ làm cho da bị trầy xước.

Dùng thuốc điều trị bệnh nấm da


Đi khám da liễu ở đâu tốt để được chỉ định thuốc, với trường hợp nấm da nhẹ, bác sĩ điều trị rất có thể cho sử dụng các thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Gần như tất cả các trường hợp bệnh có đáp ứng tốt với thuốc dùng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Lúc benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với các thuốc không kê đơn, người mắc bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Các công dụng phụ của thuốc uống có khả năng sẽ kể tới kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Nếu như đang sử dụng các thuốc khác như thuốc chống tiết acid để điều trị loét dạ dày hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, có khả năng sẽ tác động tới hấp thu thuốc chống nấm. Các thuốc uống điều tri nam da có thể khiến thay đổi hịêu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – 1 loại thuốc uống chống nấm hữu hiệu nhưng cần dùng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Công dụng phụ thông thường là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được sử dụng nhất cho người bị bệnh dị ứng với các thuốc chống nấm khác, bị căn bệnh gan, hoặc bị mắc phải các chứng bệnh khác chống chỉ định dùng thuốc.

Đã nêu là những phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng những liệu pháp khác nhau, có thể sẽ thấy dùng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không công dụng phụ nhưng hiệu quả lại chậm, không đáng kể. Sử dụng thuốc giảm được hiện trạng và sự lây lan nhưng hay có công dụng phụ, hội chứng dễ tái phát vì thế bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc theo đơn kê.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, hiện nay phác đồ trị liệu bằng laser có khả năng sẽ giải quyết những vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về biện pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ điều trị để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét