Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Phương pháp điều trị triệu chứng viêm da dầu ở mặt ngay tại nhà

Viêm da dầu ở mặt còn gọi là viêm da tiết bã là 1 bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp vào mùa hè và mùa đông. Tình trạng bệnh có biểu hiện đặc thù là da bong tróc, tổn thương đỏ bị tái phát liên tục gây ra cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ khiến cho bệnh nhân thiếu tự tin, nhất là nữ giới. Để điều trị viêm da dầu ở mặt hiệu quả, các bạn cũng có thể áp dụng theo các mẹo đơn giản dưới đây.

Xem thêm:

Phương pháp trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong

Phương pháp trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong
Phương pháp trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong


Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời dùng để trị viêm da dầu với 2 công dụng gồm: tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm của mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm nhanh biểu hiện viêm nhiễm và giúp lành tổn thương trên da. Ngoài ra, mật ong chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, tăng cường độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn một cách tự nhiên.

Để có thể điều trị viêm da dầu bằng mật ong, các bạn chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và hâm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đó pha cùng với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên da mặt viêm, lấy tay masage nhẹ nhàng cho da rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và đều đặn trong một thời gian sẽ mang đến kết quả rõ rệt.

Cách điều trị viêm da dầu ở mặt bằng chanh

Chanh có axit tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả nên bạn có thể tận dụng để chữa trị viêm da dầu ngay tại nhà. Cách dễ dàng nhất đấy là dùng nước cốt chanh bôi lên vùng da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có hiệu quả hơn, bạn làm theo công thức như sau:

Nguyên liệu: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách tiến hành: các bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho các nguyên liệu còn lại vào sau đấy đun sôi trong khoảng 5-7 phút là dùng được. Sau đó bạn lấy dung dịch này xông hơi mặt, thực hiện đều đặn 2 lần vào sáng và tối, kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần sẽ nhận thấy tình trạng viêm da suy giảm.

Liệu pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt bằng lô hội

Lô hội có rất nhiều ích lợi với làn da như dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Đó là vì trong lô hội có nhiều vitamin, có hiệu quả kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Vì vậy đây cũng là 1 giải pháp để chữa viêm da dầu ở mặt rất tốt giúp giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết an toàn cho da.

Phương pháp sử dụng lô hội điều trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, bạn chỉ cần lấy gel bên trong lá lô hội thoa trực tiếp vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên sau đó vệ sinh lại bằng nước sạch. Sử dụng liên tục 2-3 lần mỗi tuần kéo dài từ 3-4 tháng sẽ có kết quả rõ ràng.

Những biện pháp kể trên tương đối hiệu quả nhưng nó cần người bệnh cần phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài mới đạt được kết quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc muốn tìm hiểu thêm về viêm da dầu ở mặt, bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa 497 quang trung.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét