Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Phương pháp điều trị bệnh thủng mãng nhĩ

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không và điều trị bệnh thủng mãng nhĩ như thế nào là thắc mắc của nhiều người, bởi lẽ chúng ta đều biết, màng nhĩ được cấu tạo từ lớp màng mỏng vì vậy rất dễ bị tổn thương. Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Lý do làm thủng màng nhĩ

Màng nhĩ là một màng nằm cuối ống tai ngoài, nó có chức năng bảo vệ tai giữa và dẫn truyền âm thanh tới tai. Tình trạng thủng màng nhĩ bởi vì viêm tai giữa hoặc do chấn thương sẽ khiến cho sức nghe giảm và làm tai giữa dễ bị nhiễm trùng.

– Chấn thương trực tiếp: bởi vì tự ý ngoáy tai bằng vật hay kim loại, thường gặp trong nếu mà này là bất cẩn trong lúc lấy ráy tai để dụng cụ đâm vào màng nhĩ gây ra hien tuong thung mang nhi.
– Chấn thương gián tiếp: Áp lực quá mạnh ảnh hưởng lên màng nhĩ, xảy ra nếu bị người khác bạt tai quá mạnh, hoặc bởi lẽ chấn thương bom mìn, hay lặn quá sâu dưới nước… cũng là nhân tố gây ra thủng màng nhĩ
– Benh viem tai giua có mủ: vì viêm nhiễm từ vùng mũi họng gây tụ dịch, tụ mủ bên trong hòm nhĩ và làm cho thủng màng nhĩ từ bên trong ra để thoát mủ. Đây là một nguyên nhân rất dễ mắc phải gây nên benh thung mang nhi tai.

Màng nhĩ là một lớp màng mỏng có cấu tạo như một lớp da mỏng bên trong tai chúng có nhiệm vụ thu âm thanh và làm rung chuỗi xương con ở bên trong tai để giúp não nhận diện và phân tích âm thanh.

Phương pháp điều trị bệnh thủng mãng nhĩ
Nguyên nhân gây thủng màng nhĩ

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?

Nếu bị hội chứng thủng màng nhĩ, tai sẽ xuất hiện các biểu hiện của thủng màng nhĩ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Về mức độ có thể là màng nhĩ bị thủng nhỏ hay to, rách ít hay ,… Thủng do bệnh lý hay vì ảnh hưởng bên ngoài,… vì vậy, thủng màng nhĩ có khả năng sẽ gây ra chảy máu hoặc không chảy máu. Nếu như thủng nhỏ thông thường không gây chảy máu, thủng lớn sẽ có hiện tượng chảy máu ra ngoài cửa tai. Tuy nhiên, chảy máu tai không có nghĩa là bạn bị thủng màng nhĩ, ngược lại lúc thủng màng nhĩ cũng không nhất thiết phải có hiện trạng chảy máu mà phụ thộc vào tình trạng để nó thể hiện ra bên ngoài cho bạn. Chủ yếu là bởi vì sự cảm nhận của bạn bên trong tai và thính lực của bạn. Ở trên chính là lời giải đáp cho nghi vấn thủng màng nhĩ có bị chảy máu không mà bạn thắc mắc.

Liệu pháp điều trị bệnh thủng mãng nhĩ

Các chuyên gia trung tâm tai mũi họng khuyên rằng: người bệnh buộc phải được can thiệp y khoa ngay khi có các biểu hiện của thủng màng nhĩ đầu tiên để ngăn chặn triệu chứng điếc hoặc giảm sút thính lực nghiêm trọng.

Đối với bệnh này, hiện nay các chuyên gia phòng khám đa khoa Đông Phương đã sử dụng phương pháp tái thiết màng nhĩ thông qua sự hỗ trợ của kính hiển vi tai Leica – Đức.

Với kính Leica cùng hệ thống giám sát dự cảnh thông minh, những bác sĩ điều trị sẽ dễ dàng tiếp cận phẫu thuật tái thiết màng nhĩ. Hơn nữa, quan tâm giải quyết các vấn đề bệnh gây ra thủng màng nhĩ hoặc vấn đề phát sinh bởi lẽ thủng màng nhĩ.

Cuối cùng, áp dụng phác đồ đông tây y kết hợp, dùng thuốc kích thích huyệt vị trong tai và cải thiện tuần hoàn máu ở tai, khắc phục triệu chứng giảm thính lực, giúp phục hồi thính lực hoàn hảo.

Ưu điểm của phương pháp này là

+ Tăng cường và điều tiết thuốc 1 cách hữu hiệu giúp loại bỏ tổ chức bệnh trong tai giữa.
+ Đào thải trực tiếp, tránh viêm nhiễm lây lan.
+ Quá trình chữa ngắn, thời gian hồi phục rất nhanh, không cần nằm viện.
+ Kết quả cao, an toàn cho người bị bệnh.

Lời khuyên: Bên trên là bài viết chúng tôi cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể trả lời được câu hỏi "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?" Và tìm cho mình một biện pháp điều trị thủng màng nhĩ hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc liên quan tới "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không" cũng như những chứng về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét