Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Phương pháp chữa trị điếc đột ngột được tiến hành như thế nào?

Phương pháp chữa trị điếc đột ngột được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa, quy trình này được thực hiện như thế nào, kết quả ra sao là băn khoăn của rất nhiều người bệnh.

Xem thêm:

Điếc đột ngột là bệnh gì?

Điếc đột ngột là tình trạng đột nhiên mất sức nghe và diễn biến nhanh trong vòng một vài giờ đến một vài ngày. Người bệnh thường nhận ra biểu hiện này vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Theo rất nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy bệnh điếc đột ngột có chiều hướng gia tăng trong thời đại công nghiệp, đặc biệt có xu hướng cao đối với người làm việc văn phòng, học sinh, những người làm việc trong môi trường ồn ào và đặc thù công việc căng thẳng. Đáng báo động ở chỗ, chứng đang có chiều hướng trẻ hóa.

Một vài phương pháp chữa trị điếc đột ngột

Điếc tai làm cho người bị bệnh không thể tiếp nhận các âm thanh từ cuộc sống, điều này thực sự là nỗi đau khổ lớn khiến cho họ mất đi một vài điều tốt lành và thiệt thòi hơn các người khác.

Chữa trị bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý tác nhân gây hội chứng điếc tai, nhiều người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và trường hợp bắt buộc, buộc phải sử dụng steroid trong thời gian xác định để tiến hành chua benh diec. Tuy nhiên phương pháp này không thực sự có kết quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, hiện tượng viêm tai giữa, lúc xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt rất có thể tiến hành tiểu phẫu tái tạo thính lực. Biện pháp trị điếc đột ngột này bao gồm tiểu phẫu sửa màng nhĩ, mổ tạo hình màng nhĩ, mổ xương bàn đạp, tiểu phẫu tiến hành cắt bỏ xương bàn đạp,…

Phương pháp chữa trị điếc đột ngột bằng máy trợ thính
Phương pháp chữa trị điếc đột ngột bằng máy trợ thính


Dùng máy trợ thính: vài người bị mắc điếc tai 1 bên tai hoặc tai bi diec cả 2 bên dùng máy trợ thính để cải thiện hiện trạng tiếp nhận âm thanh. Nhưng phương pháp này thường dùng lúc xử lý hoặc mổ không có hiệu quả, đợi sau khi bệnh lý ổn định mới có thể xem xét lựa chọn máy trợ thính.

Cấy ghép ốc tai nhân tạo: phương pháp chữa điếc đột ngột bằng ốc tai nhân tạo là một loại trang thiết bị điện tử vì âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép cơ quan điện cực trực tiếp khôi phục thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo chức năng thính giác của người điếc.

Vài năm gần đây dựa vào sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ công trình khoa học thực nghiệm tiến vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới sử dụng ốc tai nhân tạo như biện pháp hiệu quả để cải thiện benh diec tai.

Cách trị liệu điếc đột ngột không phải người bệnh nào áp dụng như nhau vì hiện trạng của mỗi người không giống nhau. Chính vì vậy, phải căn cứ vào kiểm tra chuyên nghiệp tại địa chỉ khám tai mũi họng tốt ở hà nội chính quy mới có thể sẽ xác định được.

Bác sỹ tai mũi họng phòng khám Đông Phương 497 quang trung hà đông cho biết, liệu pháp chua diec tai có rất nhiều, bệnh nhân buộc phải dựa trên tình trạng chứng bệnh, thể chất cụ thể, nhân tố hội chứng, năng lực kinh tế… lựa chọn cách thích hợp với bản thân để mang tới kết quả khôi phục thính lực.

Trên đây là các phân tích về chứng bệnh điếc đột ngột và liệu pháp chữa trị, để biết tình trạng của mình hoặc người thân phù hợp với liệu pháp trị nào, bạn phải đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định yếu tố, mức độ hội chứng. Các bác sỹ sẽ xem xét những dữ liệu đó, đưa ra liệu pháp trị liệu điếc đột ngột hữu hiệu cho bạn. Quy trình điều trị sẽ bao gồm: Khám sơ bộ – Đo/Kiểm tra thính lực – Xác định yếu tố gây bệnh– điều trị (dùng thuốc, thủ thuật…) – Hậu Phẫu/Tư vấn chăm sóc sức khỏe đôi tai…

Trong trường hợp muốn tìm hiểu thêm những thông tin căn bệnh liên quan, bạn có thể gọi đến hotline 02432.878.750 hoặc để lại câu hỏi/ số điện thoại của mình, các bác sĩ chuyên khoa tư vấn Đông Phương sẽ giúp bạn giải đáp ngay lập tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét