Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Biểu hiện bệnh mụn cóc ở bàn chân và liệu pháp chữa trị hiệu quả

Mụn cóc có nguồn gốc 1 loại virus làm hình thành, nơi xuất hiện mụn không giống nhau, đặc điểm và biểu hiện cũng tương đối khác biệt, ngay sau đây là những thông tin về nguyên nhân gây bệnh, biểu hiện bệnh mụn cóc ở bàn chân và cách điều trị hiệu quả.

Xem thêm:


Mụn cóc ở chân là gì?


Mụn cóc ở chân là 1 biểu hiện nhiễm trùng da bởi lẽ virus HPV làm phát sinh. Mun coc này mọc nhiều ở lòng bàn chân của bệnh nhân. Theo thống kê có khoảng 10% người ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc hội chứng này.

Việc sử dụng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là 1 trong các nguyên nhân dẫn tới xuất hiện mụn cóc bởi lẽ virus HPV có khả năng xâm nhập và phát triển đặc biệt những đối tượng có kahr năng đề kháng kém thông qua các vết nứt, trầy xước trên da.

Thậm chí cả việc đơn giản không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau nếu tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có khả năng sẽ khiến cho tăng nguy cơ phát triển những mụn cóc ở chân.

Trong trường hợp bàn chân đổ nhiều mồ hôi và độ ẩm khó thoát ra (như những khi đi giày bít mũi), mụn cóc sẽ có điều kiện thuận lợi để xuất hiện. Mụn cóc ở lòng bàn chân thường dễ lan rộng sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây cảm giác đau đớn nên sớm có phương pháp điều trị mụn cóc ở chân ngay sau khi phát hiện triệu chứng bệnh đầu tiên.

biểu hiện bệnh mụn cóc ở bàn chân
Biểu hiện bệnh mụn cóc ở bàn chân


Biểu hiện bệnh mụn cóc ở bàn chân


Nhiều người bị bệnh không biết mình đã bị mắc phải mun coc bởi dễ nhầm lẫn với vết chai trên chân.

Dù vậy, để nhận diện mụn cóc, hãy kiểm tra những chấm đen li ti trên bề mặt của một mụn cóc bàn chân, khác hẳn với mụn cơm thông thường. Đây là những mao mạch máu đã mất sự sống. Trong trường hợp đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, giống với cây nến sáp màu vàng và thường gặp ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có thể rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" ăn sâu vào da, làm cho người mắc căn bệnh này cảm thấy giống như có 1 viên sỏi ở trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là biện pháp chữa mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân rất có thể tự biến mất nhưng cũng có khả năng phát triển to hơn, gây một số bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống bởi thế phải sớm có liệu pháp xử lý đúng đắn.

1 sai lầm hay mắc phải của người bị mắc phải mụn cóc đó là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi vì nghĩ mắc phải đạp gai, dằm, cũng có người tự thực hiện cắt mụn bằng những dụng cụ không vô trùng hoặc meo chua mun coc chưa được kiểm chứng khoa học.

Tất cả những việc làm này sẽ gây ra nhiễm trùng bội nhiễm tại các vết thương và làm cho dấu hiệu bệnh nghiêm trọng hơn, trường hợp để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.

Chuyên gia da liễu sẽ cẩn thận cắt mụn cóc và thực hiện biện pháp điều trị mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn phương pháp tự chăm sóc.

Khi mụn cóc kháng với chữa bình thường hay thuốc bôi chữa trị mụn cóc, bác sĩ có khả năng sẽ cân nhắc một ca tiểu phẫu để loại bỏ nó. Sau khi gây tê cục bộ được áp dụng, các bác sĩ chuyên khoa có khả năng sẽ dùng nitơ lỏng để đóng băng những mụn cóc và hòa tan nó. Để ngăn ngừa sẹo hoặc gây tổn hại các mô khác, liệu pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Ngoài ra phương pháp chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật chữa được thực hiện phổ biến tại những chuyên khoa da liễu.

Một số mẹo dân gian có khả năng dùng làm liệu pháp trị mụn cóc ở lòng bàn chân là ngâm chân vào nước muối ấm mỗi tối khoảng 15-20 phút.

Bạn cũng có thể lấy cục đá bọt chà nhẹ cho da mụt cóc bớt dầy, sau đó giã củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến sáng. Thực hiện cách trị chứng bệnh mụn cóc này lặp lại như vậy khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong tróc ra và vết thương lành dần.

Bên trên là các phân tích về nhân tố gây bệnh, hiện trạng và phác đồ điều trị mụn cóc ở chân, nếu mà bạn đang có những biểu hiện này gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của bạn thì việc buộc phải làm không phải là tìm mọi phác đồ tẩy bỏ đám mụn đó mà buộc phải xác định rõ có phải là là mụn cóc hay không, sau đó trị một cách thận trọng.

Lời khuyên phong kham dong phuong dành cho bạn đólà buộc phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu để nhanh chóng loại bỏ mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày phải ngăn chặn các nguy cơ có khả năng sẽ làm căn bệnh này tiếp tục phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét