Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Khi nào nên nạo va cho trẻ em

Khi nào nên nạo va cho trẻ hay nạo va cho bé liệu có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn phương pháp trị bệnh viêm va cho bé. Cùng tham khảo ý kiến của những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về vấn đề chữa viêm va ở trẻ em tốt nhất.

Xem thêm:

Bệnh viêm va ở trẻ em là gì?


Va là cấu trúc lympho có chức năng bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt các nguyên nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì vậy, nó dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm đối với những đối tượng có chức năng đề kháng kém.
Dấu hiệu viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ đã từng mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời.

Nếu như không có biện pháp chữa trị viêm va quá phát phù hợp, có thể biểu hiện này sẽ tái phát nhiều lấn làm bé bị viêm va mãn tính nguy hiểm và khó chữa hơn.

Nên làm gì khi trẻ bị viêm va


Rất nhiều phụ huynh vẫn còn thắc mắc không biết nên làm gì nếu trẻ bị viêm va và chữa bệnh viêm va cho trẻ thế nào an toàn, hiệu quả nhất. Ngày nay có nhiều cách trị bệnh viêm va cho trẻ như trị viêm va bằng thuốc đông y, dùng thuốc tây chữa viêm va hay phẫu thuật nao va cho tre. Mỗi một phương pháp đều có các ưu và nhược điểm riêng, liệu pháp phẫu thuật nạo va được coi là phương pháp hiệu quả cao và triệt để nhất. Dù vậy không phải đối tượng nào cũng có thể tiến hành cách này. Nếu muốn biết trẻ nên thực hiện với phương pháp nào thì nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ điều trị kiểm tra và tư vấn chính xác.


Khi nào nên nạo va cho trẻ em
Khi nào nên nạo va cho trẻ em


Khi nào nên nạo va cho trẻ em


Các bác sĩ tai mũi họng lưu ý, chỉ nên nạo va ở trẻ em trong một số trường hợp sau đây:

Tre bi viem va man tinh bị tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà những liệu pháp nội khoa khác không thể đem lại hiệu quả tích cực.

Viêm va quá phát hay viêm va có mủ nặng gây ra biểu hiện bít tắc đường hô hấp nhưng không thể điều trị khỏi hẳn bằng thuốc.

Viêm va mang nguy cơ gây biến chứng viêm họng, viêm xoang làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển cơ thể bình thường của bé.

Bệnh viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định phẫu thuật.

Có nên nạo va cho bé không?


Không ít người lo lắng rằng không biết có nên nạo va cho trẻ hay không bởi không biết nao va o tre em co anh huong gi đến thể chất, tinh thần và sự phát triển sau khi nao va cho tre. Khi bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định nạo va thì cũng có thể đây là phương pháp cuối cùng có khả năng điều trị triệt để tình trạng này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào tay nghề bác sĩ, trang thiết bị và kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là phương pháp tương đối đơn giản được nhiều cơ sở y tế tiếp nhận thực hiện tuy nhiên kết quả đem lại thì không giống nhau.

Ở đâu nạo va tốt nhất


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật hiện đại, đội ngũ cán bộ y tế chuyên môn cao tạo ra chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho người bị bệnh.

Đối với kỹ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung đã và đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn nhiệt lạnh với rất nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu với vết thương tính bằng micromet

- Nhanh chóng hồi phục, không đau, không chảy máu cũng như không gây ra bất cứ biến chứng nào ngoài dự đoán.

- Thời gian tiến hành thủ thuật ngắn, người bệnh có thể về nhà ngay, không cần phải nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc nói, sinh hoạt thường ngày.

Để biết rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, phụ huynh hãy mang trẻ đến phòng khám tai mũi họng tốt nhất để được thăm khám, tiến hành kiểm tra trực tiếp để cùng các bác sĩ đưa ra quyết định thích hợp nhất.

Để biết thêm thông tin hoặc có thắc mắc liên quan đến có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu tốt hoặc những ảnh hưởng của nạo va đối với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong tai ha noi tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét