Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Nhận diện triệu chứng chứng mụn cơm ở chân

Trong trường hợp mắc phải mụn cơm ở chân không ít người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với biểu hiện chai chân vì vậy trì hoãn trị liệu, có người thì tự lấy dao, kim cạy gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Vậy có phác đồ nào nhận biết triệu chứng chứng mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- chữa viêm da cơ địa
- trị nấm da đầu
- mun coc

Nguyên nhân gây chứng bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là vì virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ các vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường sinh trưởng ở các nơi môi trường ẩm như giày bởi vì vậy trường hợp bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ mắc phải bệnh mụn cơm.

triệu chứng chứng mụn cơm ở chân
Triệu chứng chứng mụn cơm ở chân


Triệu chứng chứng mụn cơm ở chân


Không ít người sẽ bị nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân bởi thế mọi người nên chú ý các triệu chứng tiếp theo đây.

Mụn cơm là các vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, có khả năng sẽ thấy các chấm đen nhỏ xíu trên bề mặt, đây là kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com có màu vàng đục, xung quanh là màu hồng, nổi lên khỏi bề mặt da.

Mụn cơm rất dễ bị lây lan do đó từ lòng bàn chân có thể lan sang những vị trí khác cũng như theo thời gian sẽ khiến cho tăng kích thước mụn, gây cảm giác đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây cảm giác đau như có sỏi trong giày.

Ví trí thường lên mụn cơm ở chân nhiều nhất là lòng bàn chân rồi đến mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Trong trường hợp đó biểu hiện chai chân không có mạch máu, có màu vàng đục thành từng mảng, thường ở những vị trí bị tì đè của bàn chân và không gây ra cảm giác đau.

Những ai hay mắc phải mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là chứng thường gặp ở nông thôn do người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm đồng bởi vì thế dễ gây ra xây xát, trầy xước tạo điều kiện thuận lợi cho virus xâm nhập vào cơ thể.

Việc đi chân đất ở những phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là nhân tố làm hình thành mụn cơm ở chân. Ngay cả nếu đi chân trần trên thảm tập gym, tập yoga cũng có thể là nguy cơ làm phát sinh mụn cơm ở bàn chân. Do đó theo thông kê có khoảng 10% người ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc phải mụn cơm ở chân.

Phụ nữ thường có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là đối tượng dễ bị mắc mụn cơm do dụng cụ ở tiệm làm móng không được vệ sinh sạch sẽ, trong khi làm móng có khả năng sẽ gây ra trầy xước khiến virus xâm nhập dễ dàng.

Không chỉ có vậy những bệnh nhân mắc rối loạn chuyển hóa, suy yếu hệ miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ bị mắc mụn cơm, dị ứng da.

Trong trường hợp bạn nhận thấy những biểu hiện của chứng bệnh mụn cơm ở chân, bạn cần đến phòng khám da liễu uy tín để được thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn các thông tin cần thiết chữa trị bệnh thích hợp. Mọi thông tin bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám Đông Phương tư vấn cụ thể nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét