Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là phong ngứa là 1 tình trạng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: trên da hình thành các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để có thể điều trị chứng bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc nghiêm túc sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất lớn. Vì vậy, trong trường hợp bị nổi mề đay bệnh nhân nên tuân thủ chế độ ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay nên kiêng gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các nhân tố khác như là: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da các nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tạị chỗ. Vì thế, Bên cạnh việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những loại thực phẩm dưới đây:

Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn bị nổi mề đay cấp người bệnh cần phải tránh ăn đường và muối bởi vì đường trong máu cao sẽ làm hình thành biểu hiện quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn lượng muối nhiều có khả năng gây kích thích hệ thần kinh ngoại biên.

– Kiêng các thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải hạn chế thực phẩm có nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Những người bị dị ứng thực phẩm nên hạn chế các loại thực phẩm có nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ bị nổi mề đay: Phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những ai đang bị bệnh mề đay mãn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu người mắc bệnh vẫn còn chưa biết bị dị ứng với loại thức ăn nào, cần ăn thử từng món để biết được có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn toàn thịt gà (không ăn thực phẩm nào khác), nếu bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu vẫn còn chưa biết được thì thử tương tự với những loại thực phẩm khác.

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, người bị bệnh dễ dàng biết được mình có phản ứng dị ứng với loại dị nguyên nào bằng việc thực hiện xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Dùng những loại máy móc công nghệ cao, có thể nhanh chóng nhận diện chính xác đến hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Nhờ đó mà có phương pháp chữa trị cũng như ngăn chặn tiếp xúc với các tác nhân đó.

phòng khám da liễu uy tín ở hà nội Đông Phương là một trong những trung tâm khám chữa bệnh uy tín hàng đầu ở Hà Nội, có trang bị những loại thiết bị hiện đại nhập khẩu từ những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới giúp bạn nhanh chóng nhận ra những tác nhân gây dị ứng và có phương án điều trị tốt nhất. Các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét