Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Nguyên nhân và biện pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp hoặc phát triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để chữa trị triệt để.

Khi bị viêm đa xoang người mắc bệnh sẽ gặp phải nhiều phiền phức như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi khi nằm hoặc có cảm giác vướng ở vòm họng, nhiều người còn mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người mắc phải sẽ rất phiền hà, mọi sinh hoạt của họ hầu như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Lý do làm hình thành chứng bệnh viêm đa xoang

Rất nhiều người bệnh mắc bệnh viêm đa xoang tuy nhiên lại không biết nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh có hiệu quả và lựa chọn được phác đồ điều trị triệt để căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được tác nhân gây bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là bởi một vài tác nhân chính như:

– Thủ phạm trước tiên gây nên viêm đa xoang là: những người mắc phải một số chứng bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là môi trường thuận lợi để viêm xoang có thể tấn công.

– Người có cơ địa dị ứng: Trong trường hợp cơ địa của bạn dị ứng với một chất kích ứng nào đó như dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài làm niêm mạc mũi bị phù nền gây tắc xoang và dẫn đến biểu hiện viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong một môi trường có quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Người có sức đề kháng yếu, sức đề kháng cơ thể giảm,…tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, virus xâm nhập làm cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Người có thói quen sinh hoạt kém như: thường xuyên sử dụng chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Nguyên nhân và biện pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang
Nguyên nhân và biện pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Những biện pháp trị viêm đa xoang

Tùy vào thực trạng của người bệnh, tiến triển và giai đoan của bệnh mà có biện pháp chữa trị bệnh thích hợp, thường thấy hiện nay là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y trị bệnh viêm đa xoang

Với tình trạng cấp tính có thể được điều trị bằng phương pháp nội khoa, vận dụng những phương pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay cũng có thể dùng các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để trị bệnh.

Với viêm đa xoang mạn tính là giai đoạn viêm xoang đã tiến triển qua một quá trình dài với nhiều biểu hiện phức tạp bởi thế biện pháp trị bệnh cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây ra những biến chứng với hốc mắt, và các cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để điều trị có hiệu quả cần phối hợp nhiều cách khác nhau. Trong trường hợp này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý các tác nhân gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Phương pháp phẫu thuật được cho là có hiệu quả tuy nhiên sau phẫu thuật tình trạng bệnh có tái phát lại không thì không thể nói trước được.

Chữa trị bằng phương pháp Tây y nêu trên có thể làm giảm nhanh những biểu hiện thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát cũng khá lớn, tác dụng không mong muốn mang lại cũng khá nhiều và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay nhiều bệnh nhân cũng sử dụng thuốc đông y đem tới hiệu quả và an toàn cao.

2, Sử dụng liệu pháp Đông y điều trị viêm đa xoang

Có thể nói, ngày nay Đông y là 1 giải pháp toàn diện giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh vẫn thường khắc phục được các nhược điểm mà chữa trị bằng Tây y đem lại. Vì thế từ lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa. Bằng cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp điều trị có hiệu quả những dấu hiệu mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh. Không những thế, các bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính đối với người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được bài thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải bài thuốc Đông y nào cũng có thể giúp điều trị viêm đa xoang có hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Vì thế bệnh nhân phải tìm hiểu rõ thông tin, đến phong kham chuyen khoa tai mui hong uy tin để chữa trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét