Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Cách chữa mụn cơm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà

Mụn cơm là 1 dày sừng khu trú có chứa những tổn thương da và niêm mạc bởi lẽ một loại virus gây sùi ở người HPV làm hình thành. Cách chữa mụn cơm tiếp theo đây sẽ giúp bạn loại bỏ những chấm mụn đáng ghét này.

Xem thêm:


Cách chữa trị mụn cơm thực hiện dễ dàng tại nhà


Mụn cơm xuất hiện với những nốt sần nhỏ, mềm có màu da hoặc màu nâu, mọc đơn độc hay mọc thành đám làm mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm là lành tính, không có cảm giác đau, chỉ có trong 1 thời gian ngắn sau đấy tự biến mất, không ảnh hưởng đến sức khỏe bởi thế rất ít người mắc có ý muốn trị. Tuy nhiên, khi mụn mọc thành các đám trên mặt sẽ gây mất thẩm mỹ. Vvì thế, chúng cần được loại bỏ.

+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được sử dụng để điều trị một số loại bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… không chỉ có vậy, tinh chất trong lá tía tô cũng có công dụng rất tốt trong việc điều trị mụn cơm, điều trị mụn cóc rất tốt.

Mẹo điều trị mụn cơm với tía tô rất đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch sau đấy giã lấy nước dùng bôi vào các nốt mụn cơm. Sau đấy, để qua đêm rồi rửa lại với nước sạch, sử dụng phương pháp này liên tục vào mỗi buổi tối.

Cách chữa mụn cơm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà
Cách chữa mụn cơm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà


+ Trà xanh


Trà xanh không chỉ là thức uống rất tốt cho cơ thể, có công dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có khả năng giảm cân, không chỉ vậy trà xanh cũng có tác dụng rất lớn đối với việc chăm sóc da.

Sử dụng trà xanh chữa trị mụn được không ít người áp dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh rồi bôi trực tiếp lên các nốt mụn cho tới lúc mụn không còn nữa. Phác đồ trị mụn cơm này cũng mang tới hiệu quả nhanh chóng.

+ Dầu cây thầu dầu


Dầu thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất tốt có khả năng sẽ trị được các căn bệnh về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… bởi vì thế, thầu dầu được dùng làm thuốc trị mụn cơm, mẹo trị mụn cơm mà rất nhiều người trong dân gian áp dụng và có được các kết quả rõ rệt.

Khi dùng, các bạn bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và những vùng lân cận để ngăn chặn sự lây lan của mụn. Với liệu pháp này, chỉ cần kiên trì áo dụng trong khoảng 3 tuần sẽ thấy hiệu quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được sử dụng để chữa trị một vài hội chứng trong đó có các hội chứng về da với công dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt nên có tác dụng trị liệu mụn hữu hiệu, là mẹo chữa trị mụn cơm được nhiều người sử dụng.

Các bạn dùng tỏi giã nhuyễn sau đó đắp trực tiếp lên trên các nốt mụn hoặc sử dụng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi mới rửa sạch.

+ Hành hoa


Hành hoa được dùng rất nhiều trong việc chế biến các món ăn hàng ngày, nó còn là một cách sử dụng để điều trị mụn cơm rất tốt, chỉ cần phải lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với một ít muối, đắp lên nốt mụn rồi sử dụng băng gạc hay vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt vì thế có công dụng trị mụn cơm ở tay hiệu quả.

Ở trên là các cách chữa mụn cơm khô, phương pháp điều trị mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn có khả năng sẽ sử dụng cho mình và người thân. Dù vậy đối với mụn cơm to, cứng chỉ có khả năng sẽ loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát vì thế mẹo trị liệu mụn cơm tại nhà hầu như không có tác dụng.

Các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương khuyến cáo người mắc bệnh cần thăm khám, các bác sỹ sẽ dựa vào hiện trạng căn bệnh cụ thể để đưa ra giải pháp hiệu quả, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét