Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Trị nấm da bằng nguyên liệu tự nhiên có tốt không?

Bệnh nấm da có thể xuất hiện ở nhiều biểu hiện bệnh khác nhau như nấm chân, tay, nấm da đầu, nấm kẽ hoặc nấm toàn thân… và chữa trị nấm da như thế nào an toàn, hiệu quả cũng là mối quan tâm của không ít người mắc bệnh.

Xem thêm:


Trị nấm da bằng các biện pháp tự nhiên


– Tinh dầu trà:


Ở trong tinh dầu trà có chứa tinh chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm rất tốt vì thế có thể ngăn chặn được các loại nấm gây ra chứng bệnh này và giúp làm lành vết thương. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong tinh dầu trà có công dụng làm sạch da, giảm các triệu chứng bong tróc da, giảm cảm giác ngứa khá tốt và an toàn, không gây ra các tác dụng phụ.

Người bị bệnh chỉ cần lấy một ít tinh dầu trà bôi đều lên trên vùng da bị nấm, chờ cho đến khi tinh dầu trên da khô đi thì dùng khăn mát để lau sạch. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để có được kết quả tốt nhất.

– Mật ong:


Mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt vì thế có thể sử dụng trong phương pháp tri nam da và vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, mật ong còn cung cấp dưỡng chất giúp khôi phục và chữa lành các vết thương trên da. Bôi trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm để có thể giảm bệnh nấm da.

– Nước ép hành tây:


Loại thảo dược này cũng chứa chất có tác dụng chống khuẩn mạnh mẽ giúp chống lại hoạt động của các loại vi nấm gây bệnh và làm suy yếu chúng. Lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da bị bệnh sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi bệnh nấm da.

Trị nấm da bằng nguyên liệu tự nhiên
Trị nấm da bằng nguyên liệu tự nhiên

– Muối:


Muối có khả năng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt, vì thế nó có tác dụng làm sạch da và sát trùng vết thương, tránh để nấm da lan rộng.

Hàng ngày người mắc bệnh nên dùng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị nấm, nấm móng nhằm tri nam da sẽ rất tốt nhưng không nên chà xát mạnh lên da bởi dễ làm cho da bị trầy xước.

Phương pháp chữa trị bệnh nấm da với các nguyên liệu tự nhiên kể trên có thể thực hiện ngay tại nhà tương đối đơn giản và không tốn kém, an toàn, rất ít trường hợp gây tác dụng ngoài ý muốn. Dù vậy, hiệu quả mà nó đem lại thường không rõ ràng, mờ nhạt và cần phải kiên trì chữa trị trong thời gian tương đối dài mới mang lại hiệu quả như mong đợi.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, hiện nay phương pháp trị bệnh bằng laser có thể giải quyết các vấn đề về da, giúp các tổn thương mau lành, chữa bệnh nấm da triệt để, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội qua đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét