Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Vệ sinh tai lúc bị viêm tai giữa như thế nào?

Viêm tai giữa là chứng bệnh khá dễ mắc phải và rất có thể bắt gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Dù vậy, không phải ai cũng biết các bước vệ sinh tai lúc bị viêm tai giữa như thế nào cho đúng, giúp cho triệu chứng viêm nhiễm được cải thiện.

Xem thêm:

Cách vệ sinh tai lúc đang bị viêm tai giữa

Viêm tai giữa là bệnh khá phổ biến và có khả năng bắt gặp ở những lứa tuổi khác nhau. Trong trường hợp bị mắc hội chứng viêm tai giữa cấp, phần lớn người bệnh đều gặp các hiện trạng rất rõ ràng như: sốt cao, đau nhức tai, ngứa ngáy tai, mất ngủ, đau họng và có thể bị đi ngoài. Sau đợt viêm nhiễm cấp tính ban đầu, viêm tai giữa ứ mủ dưới áp lực của dịch mủ có trong tai giữa, có thể sẽ bị mắc phải thủng màng nhĩ và xuất hiện dịch mủ chảy ra tai.

Dù đây là căn bệnh dễ mắc phải nhưng không phải ai cũng biết phác đồ vệ sinh tai trường hợp bị mắc viêm tai giữa cho đúng, hỗ trợ cải thiện biểu hiện viêm nhiễm ở tai giữa thật sự tốt. Trong trường hợp đó, việc làm này vô cùng cần thiết, góp phần rất lớn vào quá trình chữa trị bệnh và phục hồi của bệnh nhân.

Trên thực tế, có rất nhiều cách vệ sinh tai nếu như mắc phải chứng bệnh viêm tai giữa, nhưng sử dụng khăn mềm để vệ sinh là phương pháp hữu hiệu nhất, dễ dàng, tiện lợi nhất và được rất nhiều bệnh nhân áp dụng.

Đặc biệt, phác đồ vệ sinh tai nếu như bị mắc phải viêm tai giữa này hoàn toàn có khả năng dùng với trẻ em, đem lại hiệu quả tức thời và rất an toàn.

Vệ sinh tai lúc bị viêm tai giữa như thế nào?
Vệ sinh tai lúc bị viêm tai giữa như thế nào?


Cách thực hiện như sau:

– Chuẩn bị: 1 miếng vải xô mềm hay 1 khăn mặt chất mịn mục đích là lau tai, phòng ngừa sự cọ sát gây nên viêm nhiễm tăng nặng và lan rộng ra ống tai ngoài. Dùng cùng nước muối sinh lý.

– Cách thực hiện: các bạn sử dụng khăn đã chuẩn bị sẵn rửa bằng nước ấm và vắt sạch nước sao cho khăn mềm ra để lau tai cho dễ và giảm cảm giác đau cho người mắc bệnh. Sau đó, nhỏ từ một đến hai giọt nước muối sinh lý vào bên trong tai. Với những trường hợp người bị bệnh có ráy tai khô thì nên thay nước muối sinh lý bằng oxy già sẽ cho hiệu quả nhanh hơn hoặc lúc dùng thuốc rửa tai hằng ngày tình trạng bệnh cũng nhanh khỏi hơn. Đây cũng là cách vệ sinh tai cho trẻ bị viêm tai giữa được khuyến nghị.

Ngoài liệu pháp nêu trên, bạn có thể rửa tai bằng dầu ô liu, đinh hương hoặc nước tỏi… đều cho hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, nước muối sinh lý vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất, có khả năng sẽ phòng tránh viêm nhiễm cho người bệnh mà không gây tác động đến niêm mạc tai (Nước muối sinh lý có khả năng kháng khuẩn nhưng lại rất dịu nhẹ và rất có thể cân bằng môi trường trong tai).

Ngoài việc làm vệ sinh tai sạch sẽ, các bạn phải lưu ý 1 vấn đề vô cùng quan trọng đó là, viêm tai giữa là hiện tượng bệnh lý; do đó, cách tốt nhất là bạn cần sớm chữa căn bệnh này để giảm thiểu viêm nhiễm lan rộng, khắc phục tận gốc trạng thái của bản thân. Các cách vệ sinh chỉ có tác dụng giảm thiểu cảm giác đau đớn và hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao hơn mà thôi.

Liệu pháp điều trị căn bệnh viêm tai giữa tốt nhất

Những chuyên gia tai mũi họng của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho rằng, để tri viem tai giua không hề khó như nhiều người vẫn tưởng. Điều quan trọng nhất là bạn chọn đúng phác đồ cũng như cơ sở khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội.

Hiện nay, Kỹ thuật vi phẫu bệnh tai áp dụng đối với các người bệnh bị viêm tai giữa được thực hiện tại Phòng khám Đông Phương được đánh giá là biện pháp hiện đại và an toàn bậc nhất. Bởi vì thế, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và chữa trị bệnh lý thông qua phác đồ này mà không phải lo lắng về điều gì.

Nguyên tắc vận hành

– Phương pháp này phối hợp quang học, điện học và lực học cùng với bộ máy xử lý kỹ thuật số đa phương tiện. Đặc điểm lớn nhất của nó là ống vi phẫu tai nhỏ, độ sáng cao và góc độ chiếu sáng rộng đồng thời tạo hình rõ nét.

– Đặc biệt, nó có thể chiếu sáng sâu vào trong qua các lỗ thủng, có khả năng không gây tổn thương tới tai đồng thời nhận ra và chữa trị sớm các mô bị bệnh. Khôi phục được phần lớn sự thiếu sót ở các cách truyền thống. Lý do gây bệnh chủ đạo là loại bỏbệnh, còn giữ được kết cấu bình thường của bộ phận vùng bệnh.

Ưu điểm

– Tầm nhìn khi phẫu thuật lớn, rõ ràng, độ chiếu sáng cao, độ chuẩn xác cao.
– Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu: Kết hợp 2 trong 1 nội soi tai, kính hiển vi, tổn thương ít
– Chỉ đau ít sau khi thủ thuật, biến chứng ít, phục hồi chức năng nhanh.

Lời khuyên: Song song với tiến trình trị, vệ sinh tai sạch sẽ, người bệnh cần phải đặc biệt lưu ý phòng bệnh sao cho thật tốt. Hãy vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ đồng thời tăng cường ăn uống, luyện tập thể dục thể thao để giảm thiểu viêm nhiễm tái phát.

Mọi câu hỏi liên quan đến viêm tai giữa cũng như những bệnh lý về tai mũi họng khác, mới các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét