Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Phương pháp sử dụng muối ăn điều trị mụn trứng cá dễ ợt

Các bạn có thể thổi bay lũ mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu chưa đến 5K ở trong căn bếp của mình. Hãy cùng phong kham 497 quang trung ha noi khám phá phương pháp dùng muối ăn chữa mụn trứng cá tại nhà cực kì đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Công dụng của muối ăn

Tác dụng nổi trội nhất của muối ăn chính là hiệu quả sát trùng, nó được dùng làm nước súc miệng, rửa vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được tận dụng điều trị mụn trứng cá và đem tới rất nhiều kết quả tuyệt vời. Bởi thế mà hầu như với bất cứ chứng viêm hay căn bệnh ngoài da nào muối cũng được sử dụng như 1 biện pháp hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

2, Cách sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá
Cách sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt với nước muối sẽ giúp bạn có làn da sạch, thông thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên các bạn hãy rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đó dùng 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy cho tan muối. Lấy bông gòn hay bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa thu được và thấm đều lên da mặt, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 40 giây và sau đấy rửa sạch lại với nước ấm.

Cách rửa mặt với nước muối chữa khỏi mụn trứng cá này đặc biệt tốt với da dầu nhé các chị em.

Cách 2: dùng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài cách lấy nước muối pha loãng để rửa mặt thì chúng ta có thể sử dụng muối làm mặt nạ cho da cũng có tác dụng trị khỏi mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng một ít nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đấy thoa hỗn hợp này lên da mặt, để 5 phút và dùng tay mát xa da mặt cho những tinh thể muối khô và rơi xuống. Quá trình kéo dài 2 đến 5 phút. Sau đấy các bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần làm mặt nạ này 2 đến 3 lần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý khi chữa trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Sử dụng muối chữa mụn trứng cá tương đối hiệu quả tuy nhiên bạn cần nhớ kĩ một vài lưu ý dưới đây nhé:

Muối có thể khiến làn da của bạn bị khô nếu như không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi đã sử dụng nước muối thì hãy bôi thêm một chút kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và ngăn ngừa mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.
Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải chú ý dùng nước muối và cần pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần mỗi tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét