Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo

Tự trị viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Các bạn có thể sử dụng dấm táo để giảm nhanh những rắc rối do bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ chữa trị chứng bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng với dấm táo đấy!

Xem thêm:



Không phải tự nhiên mà loại nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để khắc phục chứng bệnh gây nhiều phiền hà cho đời sống người mắc bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào có trong dấm táo được chứng minh có khả năng làm sạch những hốc xoang, thông mũi. Bởi vậy, một vài dấu hiệu viêm mũi dị ứng gây ra như: tắc mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh chóng và an toàn. Không những thế, lượng axit có trong dấm táo có thể khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Phác đồ điều trị viêm mũi với dấm táo
Phác đồ điều trị viêm mũi với dấm táo

Phác đồ điều trị viêm mũi với dấm táo

Thay vì sử dụng các lọ thuốc xịt mũi dị ứng với nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao các bạn không thử dùng cách chữa viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này thử xem. Biết đâu đấy bạn lại tình cờ có thể thoát khỏi chứng bệnh về hệ hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần tốn nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây bạn nhé!

Để có thể trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hiệu quả, bạn hãy tham khảo và thực hiện theo các phương pháp sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Quá dễ dàng, mỗi ngày 3 lần người bị bệnh chỉ cần uống 1 thìa dấm táo cũng có tác dụng đẩy lùi các dấu hiệu viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn ngừa mức độ bệnh chuyển biến nặng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn cũng có thể hòa dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia uống nhiều lần trong ngày trong trường hợp không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Chắc bạn cũng đã quá quen thuộc với sự hiện diện của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hoặc trị các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng mang lại hiệu quả kháng khuẩn, chống biêm viêm và củng cố sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Dử dụng cùng dấm táo các bạn sẽ có được công thức chữa trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy nhé!

>> Cách thực hiện: Trộn dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Lấy hỗn hợp này uống mỗi ngày, các bạn sẽ cảm nhận thấy những thay đổi rõ rệt khi các cảm giác khó chịu do viêm mũi dị ứng gây nên dần biến mất.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là liệu pháp giúp chứng ngạt mũi được cải thiện nhanh nhất nhờ dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang được thông thoáng hơn. Nếu như sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ khiến gia tăng hiệu quả, mang đến sự dễ chịu cho người bị bệnh nhanh hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi đun sôi. Sau khi đã làm sạch mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước còn nóng này mang xông mũi. Chú ý dùng khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Áp dụng kiên trì và thường xuyên cho tới khi bệnh tình được khắc phục nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội chia sẻ, những phương pháp trên chỉ mang tính chữa triệu chứng mà rất khó để chữa tận gốc viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy, các bạn nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách trị bệnh phù hợp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét