Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không?

Bệnh viêm ống tai ngoài là hội chứng về tai phổ biến chỉ xếp sau viêm tai giữa. Mặc dù vậy, rất nhiều người vẫn còn chưa nhận thức được bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không và hoàn toàn thờ ơ với nó.

Viêm ống tai ngoài là gì


Viêm ống tai ngoài là biểu hiện viêm cấp hoặc mạn tính ở ống tai ngoài. Nguyên nhân gây nên biểu hiện này thường là bởi sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Nếu gặp điều kiện thuận lợi như tổn thương lớp da bao phủ tai ngoài hoặc chức năng đề kháng suy yếu. Những lý do gây bệnh xâm nhập hay trú ngụ bên trong tai sẽ tấn công dẫn đến tình trạng viêm.

Các biểu hiện thường thấy của chứng bệnh viêm ống tai ngoài đó là đau tai, nhức tai. Nhiều trường hợp bệnh nhân còn bị sốt, sổ mũi, rất dễ nhầm lẫn với biểu hiện cúm. Ngoài ra, cảm giác đau tai còn khiến chức năng thính giác của người bệnh bị suy giảm rõ rệt...

Bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không?
Bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không?

Bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ: Bệnh lý viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không và nó ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó tình trạng viêm, khả năng đề kháng cơ thể và phác đồ điều trị bệnh đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hầu hết các trường hợp bị viêm ống tai ngoài đều có thể chữa khỏi hoàn toàn mà không để lại di chứng nếu như phát hiện bệnh kịp thời và có biện pháp chữa trị thích hợp. Dù vậy, nếu như không biết bệnh viêm tai ngoài có nguy hiểm không mà thờ ơ không chữa trị, rất có thể bạn sẽ phải hối hận về sau.

Biến chứng bệnh viêm ống tai ngoài


Bệnh viêm ống tai ngoài nếu như không được điều trị kịp thời có nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Những biến chứng dễ gặp phải nhất đó chính là sự lan rộng của ổ viêm vào các tổ chức bên trong tai. Điển hình là dẫn tới các bệnh viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ hay viêm tai xương chũm. Hệ lụy của chứng bệnh này là suy giảm thính giác, viêm cấp, mạn tính hay thậm chí là mất hoàn toàn khả năng nghe.

Một vài trường hợp có thể bị viêm tai ngoài ác tính vô cùng nguy hiểm. Viêm tai ngoài ác tính có thể làm hoại tử rộng, viêm xương, viêm dây thần kinh sọ, viêm màng não với nguy cơ tử vong cao.

Người mắc bệnh cần được thăm khám, chẩn đoán để biết bệnh viêm tai ngoài có nguy hiểm không đồng thời có liệu pháp điều trị thích hợp. Để hạn chế tối đa hậu quả của viêm tai ngoài, hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng gần nhất ngay khi phát hiện biểu hiện đầu tiên của viêm tai ngoài nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét