Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Sử dụng thuốc trị ho đúng chuẩn cho bé

Bệnh lý ho, viêm họng... Là các vấn đề về đường hô hấp mà đối tượng bé thường mắc. Việc chữa dấu hiệu này ở trẻ cũng là vấn đề khiến cho các bậc cha mẹ luôn phải trăn trở suy nghĩ. Đa số những bậc phụ huynh khi thấy con mình có hiện trạng của bệnh là nghĩ đến việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh để chua tri viem hong. Điều này không hẳn là sai, những việc sử dụng thuốc không đúng cách đôi lúc còn là "con dao hai lưỡi" làm phát sinh vài tác dụng không mong muốn khôn lường đối với trẻ em. Vậy, khi dùng thuốc trị ho, viêm họng các bậc cha mẹ cần phải lưu ý những vấn đề gì để bảo đảm an toàn cho con?

Xem thêm:

Thời điểm nào cần phải sử dụng thuốc để trị liệu ho cho trẻ

Ho được đánh giá là 1 phản xạ của cơ thể nhằm giúp loại bỏ đờm trong đường hô hấp ra ngoài. Các cha mẹ bình thường cứ thấy con trẻ nhỏ có dấu hiệu ho là lo lắng, mà không biết rằng đó có thể là biểu hiện tự nhiên của cơ thể.

Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trị ho cho trẻ
Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trị ho cho trẻ


Thông thường đối với những trẻ nhỏ bị mắc ho hay viêm họng cấp tính, thường trẻ em sẽ có khả năng tự khỏi sau vài ngày phát bệnh.

Bởi vì vậy, không phải với bé nào khi bị mắc phải ho, viêm họng cũng đều sẽ phải sử dụng thuốc để trị. Việc quyết định chữa bằng thuốc đối với dấu hiệu ho, viêm họng ở trẻ em buộc phải được cha mẹ tìm hiểu, cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng.

Các chú ý nếu như sử dụng thuốc kháng sinh trị liệu ho cho bé

Nếu một số hiện trạng bệnh lý viêm họng, ho ở bé không có chiều hướng thuyên giảm thì việc trị ho với những loại thuốc là điều cần thiết. Dù vậy nếu trị cho con nhỏ, cha mẹ cũng nên chú ý, cẩn trọng các vấn đề bên dưới đây:

Không nên tự ý sử dụng thuốc để chữa cho con nhỏ, dù là thuốc đông y hay tây y. Dùng bất cứ loại thuốc nào cũng cần có sự tư vấn hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng uy tín. Đồng thời buộc phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc của các loại thuốc mà bạn dùng cho con.

Hãy tuân thủ chữa trị cho con nhỏ theo đúng như cách điều trị mà bác sỹ đã đưa ra. Đó là về liều lượng, thời gian, chế độ ăn uống của con trong thời gian sử dụng thuốc.

Hạn chế dùng thuốc tiêu đờm đối với trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét