Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Các yếu tố chính gây nên triệu chứng viêm xoang

Viêm xoang là một trong những bệnh phổ biến hàng đầu ở nước ta. Xoang bị mắc viêm đã gây rất nhiều phiền toái đối với bệnh nhân vì các triệu chứng viêm xoang làm phiền tới các hoạt động thường ngày, thậm chí nghỉ ngơi cũng có thể bị cản trở bởi biểu hiện khó thở.

Viêm xoang có khả năng sẽ được hình thành bởi vì bất cứ điều gì ngăn cản luồng không khí vào xoang. Nếu mà những lỗ xoang bị sưng lên bởi lẽ cảm lạnh thông thường, bởi vì bụi bẩn hóa chất, khói thuốc lá hoặc lạm dụng những loại thuốc xịt mũi… Những lỗ xoang này sẽ bị tắc nghẽn và gây hại trong xoang, gây ra viêm xoang. Các chuyên gia tai mũi họng khuyên rằng chứng bệnh viêm xoang rất dễ mắc phải chính vì thế vì vậy bạn muốn ngăn ngừa bệnh trước tiên cần phải hiểu rõ được những nhân tố dẫn đến bệnh lý này là gì trước, thì phương pháp hạn chế mới hữu hiệu .

Xem thêm:

Nguyên nhân chính làm hình thành hội chứng viêm xoang

- Bởi thời tiết: Nếu thời tiết lạnh khiến cơ quan tiết ra chất nhầy từ xoang bị suy yếu cũng chính là nhân tố chính làm hình thành chứng viêm xoang. Sự dày lên của những chất nhầy này bởi một số tác nhân tác động: có sự giảm hydrat hóa vì dùng thuốc, và thiếu độ ẩm đầy đủ trong môi trường. Chất nhầy bị ứ trệ là điều kiện thích hợp để vi khuẩn, vi rút và một số loại nấm xâm nhập và phát triển trong xoang. Không chỉ thế, vi khuẩn cũng có khả năng tự xuất hiện nếu cơ thể có khả năng đề kháng kém và khiến cho xoang mắc phải nhiễm khuẩn nghiêm trọng hơn. Xoang có khả năng sẽ bị mắc nhiễm khuẩn nhiều đặc biệt là xoang hàm trên và xoang hình cái sàng.

Các yếu tố chính gây nên triệu chứng viêm xoang
Các yếu tố chính gây nên triệu chứng viêm xoang


- Cơ địa dị ứng cũng là nhân tố dẫn đến viêm xoang. Cơ địa dị ứng với hóa chất, đồ biển… là tác nhân hay gặp nhất gây ra hội chứng viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

- Yếu tố vệ sinh: Vệ sinh không đúng phương pháp hàng ngày cũng khiến vi khuẩn có "cơ hội" bám trụ tại khu vực "nhạy cảm" làm xuất hiện viêm mũi, viêm xoang. Những chứng nhiễm trùng ở mũi tuy đơn giản nhưng lại rất nguy hiểm và có thể gây tử vong. Bởi vì vậy không nên chủ quan, hãy đến những phòng khám tai mũi họng và trị liệu bằng các loại thuốc đặc trị.

- Ứ đọng chất nhầy vì cản trở luồng không khí vào làm cho chất dịch thoát không kịp, lỗ thông xoang tắc nghẽn làm môi trường cho vi khuẩn, nấm phát triển trong các xoang.

- 1 chất nào đó, thường là hóa chất, loại thực phẩm biến chất, khiến cho niêm mạc mũi phù nề, làm bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng.

- Sức đề kháng kém, giảm miễn dịch, suy yếu niêm mạc đường hô hấp, rối loạn hệ thần kinh thực vật không đủ sức chống lại vi khuẩn. Bệnh nhân viêm xoang kèm theo viêm vài cơ quan khác.

- Tuyến nhầy của niêm mạc xoang phải hoạt động quá nhiều.

- Hệ thống lông chuyển, có chức năng vận chuyển những chất nhầy bên trong xoang ra ngoài hoạt động không tốt.

- Do viêm mũi sau nhiễm siêu vi, bị bội nhiễm, viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc bởi lẽ tình trạng vẹo vách ngăn. Có lúc viêm xoang là hậu quả của sâu răng, nhiễm trùng răng hàm trên.

- Sau chấn thương có ảnh hưởng niêm mạc xoang.

- Các lý do khác: Còn có nhiều bệnh nhân viêm xoang là bởi lẽ ảnh hưởng của thiên tai như sóng thần, động đất, lốc xoáy, bão… nhân tố là họ rất có thể đã hít thở phải 1 loại nấm gây hại từ đất hoặc nước bẩn. Trong một vài ngày tới hơn một tuần, một vài loại nấm có thể sẽ phát triển và cắt đứt nguồn cung cấp máu cho hầu hết những loại mô, nhất là ở mũi và mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét