Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Biện pháp điều trị bị ù một bên tai hiệu quả

Ù một bên tai đem tới rất nhiều tác động không tốt đối với cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nó làm suy giảm nhanh chóng khả năng cảm nhận thanh âm được truyền đến tai, gây trở ngại cho công việc và học tập nếu như không được chữa trị kịp thời.

Xem thêm:

Biểu hiện ù tai 1 bên

Tình trạng ù tai 1 bên là hiện tượng 1 trong 2 tai bị ù. Có thể là ù tai trái hoặc ù tai phải cùng với những âm thanh ù ù xuất hiện trong tai, cản trở sự cảm nhận âm thanh tới từ bên ngoài và làm suy giảm sức nghe của bạn. Ù tai 1 bên gây ra không ít khó chịu cùng cảm giác nhức đầu, mệt mỏi.

Ù tai một bên có thể bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau như bị tổn thương tai do lực tác động, nghe âm thanh quá lớn… tình trạng này cứ kéo dài dai dẳng mãi nếu mà bạn không có biện pháp xử lý hiệu quả.

Biện pháp điều trị bị ù một bên tai hiệu quả
Biện pháp điều trị bị ù một bên tai hiệu quả

Cách chữa ù 1 bên tai đơn giản mà hiệu quả

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương mách bạn một vài biện pháp đơn giản có thể giúp bạn thổi bay cảm giác khó chịu bởi tình trạng ù 1 bên tai gây ra. Bạn có thể tự thực hiện nó ngay tại"ngay ở nhà 1 cách dễ dàng.

1, Ngủ sâu

Ngủ là lúc để cơ thể phục hồi năng lượng và khôi phục các chức năng sinh lý bình thường. 1 giấc ngủ ngon có thể sẽ cải thiện đáng kể triệu chứng ù tai của bạn bởi hệ thần kinh thính giác đã được nghỉ ngơi.

2, Luyện nghe

Tập trung lắng nghe 1 cái gì đó như bản nhạc mà bạn yêu thích chẳng hạn. Khi tập trung lắng nghe sẽ có thể khiến bạn chú ý hơn tới những âm thanh mà bạn muốn nghe và làm mờ đi các tạp âm gây nhiễu như tiếng ù tai. Sự tập trung cũng giúp làm giảm ù 1 bên tai hữu hiệu.

3, Hạn chế những không gian quá im ắng

Những nơi im ắng làm bạn chú ý nhiều hơn tới tiếng ù tai, làm nó trở nên rõ ràng và khó chịu hơn. Vì thế, không nên ở trong những không gian quá im lặng hoặc thay vào đó là nghe những âm thanh, những bản nhạc mà bạn yêu thích.

4, Luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cũng là 1 biện pháp cải thiện tình trạng ù tai. Những hoạt động cơ thể cũng có thể khiến bạn không còn nghĩ tới tiếng ồn nữa và làm giảm dần tiếng ù tai.
Hãy thử moogtj số cách chữa ù tai đơn giản trên, có thể bạn sẽ hài lòng với kết quả mà nó mang lại. Không chỉ giảm ù tai mà còn có công dụng làm cho tinh thần thoải mái và cải thiện tình trạng stress nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét