Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Trị liệu dấu hiệu viêm xoang dị ứng dễ dàng bằng củ nghệ vàng

Dấu hiệu viêm xoang dị ứng là tình trạng  rất dễ bị mắc phải với tất cả mọi người. Bệnh lý này không nghiêm trọng nhưng nếu như không trị kịp thời thì nó lại ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người bị bệnh.

Viêm mũi, viêm xoang làm nghẹt mũi, đau rát cổ, hắt hơi liên tục, khạc đờm và khịt mũi thường xuyên. Lúc để tình trạng nặng có khả năng sẽ làm hình thành viêm phế quản, viêm phổi, viêm màng não… vô cũng nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh. Đây là chứng bệnh không khó trị, cũng có khá nhiều phác đồ trị liệu tận gốc bệnh này mà không phải tốn quá nhiều công sức, tiền của. Một trong những biện pháp đơn giản nhất là dùng nghệ vàng hỗ trợ trị viêm mũi, viêm xoang.

Xem thêm:
Trị liệu dấu hiệu viêm xoang dị ứng dễ dàng bằng củ nghệ vàng
Trị liệu dấu hiệu viêm xoang dị ứng dễ dàng bằng củ nghệ vàng


Chia sẻ các ích lợi nổi bật của nghệ vàng

Từ các kinh nghiệm thực tế tích lũy được, từ lâu ông cha ta đã biết nghệ vàng có khả năng chữa trị những bệnh khác nhau. Ngày nay, các bác sĩ tai mũi họng đã có kết quả nghiên cứu cụ thể hơn và phát hiện ra rằng:

- Trong nghệ vàng có chứa hoạt chất chống viêm nhiễm có công dụng với những trường hợp viêm cấp và mãn tính.
- Kháng khuẩn hữu hiệu, kích thích tái tạo những tế bào bị tổn thương, liền sẹo, khép miệng vết thương nhanh hơn.
- Là vị thuốc rất tốt trong điều trị và ngăn chặn những chứng bệnh bởi nhiễm khuẩn, bị mắc viêm ở đường tiêu hóa hoặc đường hô hấp bởi chúng có chứa thành phần curcumine quý giá.

Lợi ích của nghệ vàng đối với chữa viêm mũi dị ứng

Từ các tác dụng trên nghệ vàng đã được sử dụng vào việc trị chứng bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng: Thành phần Curcumine trong tinh dầu nghệ tươi sẽ giúp phục hồi vùng niêm mạc bị thương, đồng thời tăng khả năng chống lại những nguyên nhân dị nguyên gây ra bệnh viêm mũi dị ứng hoặc chính là làm cho cơ thể mất đi phản ứng quá nhạy cảm trong trường hợp tiếp xúc với những dị nguyên.

Như chúng ta đã biết, viêm mũi dị ứng, viêm xoang là biểu hiện của hiện tượng niêm mạc xoang bên trong hệ thống hô hấp mắc viêm hay tổn thương do tiếp xúc thường xuyên với rất nhiều lý do độc hại trong môi trường (hay còn gọi là các dị nguyên).

Để trị liệu căn bệnh viêm mũi – viêm xoang dị ứng bằng nghệ, bệnh nhân chỉ cần lấy củ nghệ tươi, rửa sạch, giã nát ép lấy nước rồi sử dụng để nhỏ mũi hàng ngày. Phương pháp này sẽ nhanh chóng loại bỏ các dấu hiệu của bệnh lý viêm mũi dị ứng một cách nhanh chóng và an toàn. Người bệnh rất có thể vận dụng cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

Phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ không hề tốn kém, không ẩn chứa nhiều rủi ro, công dụng phụ như khi chúng ta dùng thuốc tây hay sử dụng thuốc xịt mũi có chứa kháng sinh. Bệnh nhân buộc phải chú ý sử dụng nghệ tươi, sạch. Nghệ hay dụng cụ giã bị nhiễm khuẩn càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khoang mũi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét