Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Liệu pháp dân gian chữa viêm xoang tốt hơn thuốc tây

Bệnh viêm xoang là một trong những bệnh lý được cho là nặng nề và khó điều trị nhất về đường hô hấp. Một vài dấu hiệu của hội chứng này thường khiến những ai không may mắc nó cảm thấy khổ sở và mệt mỏi. Với một số người bệnh, nếu phát hiện ra tình trạng bệnh họ thường hay có suy nghĩ chọn lựa những phác đồ Tây y để chữa viêm xoang với mong muốn có thể nhanh chóng thoát khỏi được bệnh này. Dù vậy, nhiều người lại không biết rằng, những phương pháp chữa viêm xoang tây y lại có thể gây nên các tác dụng phụ không mong muốn. Bởi vậy trong khuôn khổ bài viết này, phòng khám 497 xin được giới thiệu đến người bệnh một vài bài thuốc chữa viêm xoang dân gian đơn giản nhưng lại đem tới những hiệu quả bất ngờ, thậm chí là còn hữu hiệu hơn cả những loại thuốc tây được bán trên thị trường hiện nay.

Xem thêm:

Một số liệu pháp dân gian trị liệu viêm xoang hiệu quả hơn thuốc tây

Chữa viêm xoang bằng liệu pháp xông hơi

Các nghiên cứu về cách xông hơi này đã chứng minh được rằng đây là một phương pháp chữa viêm xoang mang lại rất nhiều lợi ích, có công dụng trong ứng dụng trị liệu rất nhiều hội chứng viêm họng hạt, viêm xoang, đau đầu....

Liệu pháp dân gian chữa viêm xoang tốt hơn thuốc tây
Liệu pháp dân gian chữa viêm xoang tốt hơn thuốc tây


Cơ chế trường hợp thực hiện xông hơi, các hơi nóng sẽ đi vào các hốc mũi và giúp làm loãng chất tiết dịch, giúp làm mềm những vảy mũi, đồng thời sẽ cung cấp được độ ẩm cho niêm mạc mũi đang bị khô, và giúp dẫn lưu xoang được tốt hơn, đặc biệt sẽ giảm nhanh được tình trạng nghẹt mũi bởi vì viêm xoang gây ra.

Xông hơi được cho là một liệu pháp chữa viêm xoang hữu hiệu nhưng lại rất dễ dàng để thực hiện, vì nó có thể sử dụng được cho bất cứ đối tượng người bị bệnh nào. Hơn nữa nó cũng không hề gây ra công dụng phụ cho người mắc bệnh. Khá đơn giản, người bệnh chỉ cần sử dụng một bát to nước nóng, sau đấy dùng một chiếc khăn tắm trùm lên đầu và phủ cả bát nước nóng và hít lấy hơi nước nóng đang bốc lên từ chiếc bát tô. Người bệnh thực hiện đều đặn mỗi ngày hai - 3 lần là sẽ giúp giảm được những trạng thái của bệnh viêm xoang.

Thuốc trị viêm xoang bằng đường phèn và mộc nhĩ

Trường hợp lựa chọn điều trị viêm xoang theo phương pháp này, các bạn phải chuẩn bị một số nguyên liệu chính: Đường phèn,mộc nhĩ

Đầu tiên, các bạn cho mộc nhĩ vào ngâm trong nước nóng, sau đó sơ chế sạch sẽ, để cho ráo nước và thực hiện cắt nhỏ, cho vào trong một chiếc bát nhỏ đem hấp cách thủy cùng với lượng đường phèn đã chuẩn bị.

Đến khi chín, để nguội là bạn có thể sử dụng. Mỗi ngày, người bệnh kiên trì dùng đồ ăn này sẽ giúp dấu hiệu hội chứng viêm xoang của bạn thuyên giảm rõ rệt.

Thuốc chữa chứng bệnh viêm xoang bằng rượu tỏi

Để làm được rượu tỏi, người mắc bệnh lấy 30g tỏi đã bóc vỏ, đem thái lát và cho ngâm cùng với 100ml rượu trắng. Sau khi ngâm, người bị bệnh quan sát đến lúc nào nước rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ là dùng được. Khi dùng, người mắc bệnh chỉ cần nhỏ một – 2 giọt vào mỗi bên lỗ mũi. Mới đầu nhỏ, bạn sẽ cảm thấy xót, khó chịu, nhưng sau quen dần và những vết viêm trong hốc xoang hoặc viêm mũi dị ứng được làm lành thì sẽ không còn cảm giác xót nữa.

Những mẹo trị viêm xoang từ dân gian mà chúng tôi chia sẻ bên trên đều được thực hiện từ vài thảo dược tự nhiên bởi vậy rất dễ để áp dụng thực hiện. Rất đơn giản nên bệnh nhân chỉ cần phải kiên trì là sẽ nhanh chóng giúp các bạn đẩy lùi được các phiền toái mà chứng bệnh viêm xoang này đem lại. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét