Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Phương pháp chữa ho viêm họng với gừng và mật ong

Từ lâu, gừng đã được coi là 1 vị thuốc có mặt trong rất nhiều bài thuốc chữa trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt với các căn bệnh đường hô hấp như ho, viêm họng… thì gừng là vị thuốc không thể thiếu. Trong bài viết này, phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội xin chia sẻ phương pháp chữa ho viêm họng với gừng và mật ong để mọi người cùng tham khảo và vận dụng khi cần.

Đông y cho rằng, gừng có vị cay, tính ấm, đi vào các kinh là phế, tỳ và vị, có công dụng tán hàn ôn trung, làm ấm cơ thể, hồi dương thông lạc, phát biểu, long đờm… chính vì vậy thường dùng để giải cảm, chữa ho, đau bụng, đau nhức xương khớp… Ngoài ra, mật ong có công dụng kháng khuẩn kháng viêm, giúp dịu cổ họng và bồi bổ cơ thể rất tốt. Khi được kết hợp với mật ong và gừng để trị ho, đặc biệt là ho có đờm sẽ càng có tác dụng hiệu quả.

Xem thêm:

Cách chữa bệnh ho có đờm bằng gừng và mật ong

Cách 1: Trà gừng mật ong

Bạn mang gừng tươi cạo sạch vỏ rửa sạch, cắt gừng thành các lát mỏng sau đó hãm trong nước sôi khoảng 20 phút thì cho một vài thìa mật ong vào và uống vào mỗi buổi sáng là cách trị ho có đờm rất tốt. Không những thế, mỗi ngày uống 1 ly trà gừng mật ong sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng đề kháng và phòng bệnh rất tốt.

Cách 2: Nước mật ong, chanh và gừng

Gừng rửa sạch và xắt thành các lát mỏng rồi đun sôi cùng với 1 ly nước. Sau đấy chắt lấy nước gừng, chờ nước nguội thì vắt 1/2 quả chanh và 3 muỗng mật ong vào khuấy đều lên uống sẽ giúp cổ họng kháng khuẩn, giảm viêm, chữa ho khan, ho đờm rất nhanh.

Phương pháp chữa ho viêm họng với gừng và mật ong
Phương pháp chữa ho viêm họng với gừng và mật ong

Cách 3: Phối hợp gừng, mật ong và quất

Bạn dùng 5 trái quất tươi đã bỏ hạt, 1 miếng gừng nhỏ và 5 muỗng canh mật ong vào trong 1 chén nhỏ và mang hấp cách thủy. Sau đó chắt lấy nước này uống mỗi lần 1-2 muỗng, ngày 2 -3 lần.

Nếu như không có nhiều thời gian, các bạn có thể ngâm quất và mật ong + sau đó thêm vài lát gừng vào trong một hũ nhỏ để dùng dần cũng cho kết quả tương tự.

Cách 4: Ngậm gừng mật ong

lấy một củ gừng nhỏ rửa sạch rồi mang nướng đến khi cháy xém. Chờ đến khi gừng nguội thì cạo vỏ sau đấy giã nát, cho 2-3 muỗng mật ong vào trộn đều và ngậm trong miệng sau đó nuốt nước từ từ có thể giúp giảm đau họng, tiêu đờm.

Cách 5: Dùng gừng, mật ong, chanh và nghệ

Chuẩn bị 20g gừng tươi, 20g nghệ vàng, 20g chanh, 5 muỗng mật ong. Mang tất cả những nguyên liệu (trừ mật ong) cắt thành các lát mỏng, cho vào trong 1 cái chén con và đem hấp cách thủy. Mỗi ngày uống nước này là mang đến công dụng như một bài thuốc trị ho có đờm, ho dai dẳng bởi bị viêm họng, khan tiếng rất tốt.

Cách 6: Phương thuốc chữa ho có đờm từ gừng và mật ong phối hợp với một số vị thảo dược khác

Thành phần: 10g vỏ gừng, 10g vỏ quýt, 10g vỏ chanh, 3 quả ô mai, 30g mật ong.

Thực hiện: Cho các nguyên liệu trên vào trong chén sứ rồi đem hấp cách thủy. Đến khi chín thì chắt nước thuốc này uống trong ngày. Phương pháp này không những trị ho có đờm mà còn có thể trị viêm họng, khan tiếng mất tiếng rất hữu hiệu.

Cách 7: Mật ong ngâm gừng

Các bạn chuẩn bị khoảng 500g gừng tươi sau đấy đem rửa sạch đất bám bên ngoài vỏ gừng, chú ý đừng cạo vỏ nhé. Đến khi gừng ráo nước thì xắt thành các lát mỏng và cho gừng + mật ong vào hũ thủy tinh. Cứ mỗi lớp gừng thì cho một lớp mật ong lên. Để trong một thời gian, đến lúc thấy gừng co quắt lại là sử dụng được. Cách này có thể sử dụng cho cả gia đình như một dạng mứt, vừa chữa ho có đờm, vừa có công dụng phòng chống nhiều chứng bệnh khác rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét