Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Công thức chữa benh viem hong từ cà rốt

Tương tự như chanh, củ cải, quả lê, ngoài tác dụng làm thực phẩm, củ cà rốt còn là vị thuốc trị benh viem hong. Giờ vẫn đang là thời điểm giao mùa, môi trường thay đổi thất thường ngày nóng, đêm lạnh nên cổ họng của bạn dễ bị viêm, hãy nhanh tay ghi lại công thức trị benh viem hong với củ cà rốt bài viết chia sẻ để nhanh chóng dập tắt căn bệnh khó chịu này.

Xem thêm:

Công dụng của củ cà rốt đối với chữa benh viem hong

Cà rốt là một loại thực phẩm rẻ tiền nhưng lại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe. Loại củ này chứa rất nhiều vitamin A,C,K , chất xơ hòa tan và Kali giúp sáng mắt, ngăn chặn các chứng bệnh về tim mạch, giải độc cho gan, chống lão hóa da, làm giảm nhanh những dấu hiệu đau rát họng, benh viem hong, giúp cổ họng bớt đau hơn.

Đối với chữa trị benh viem hong, cà rốt thường được phối hợp cùng với mật ong - một nguyên liệu có khả năng sát khuẩn để đẩy nhanh hiệu quả chữa trị bệnh.

Công thức chữa benh viem hong từ cà rốt
Công thức chữa benh viem hong từ cà rốt

Phương pháp chữa benh viem hong với củ cà rốt

– Chuẩn bị: 2 củ cà rốt, 3 thìa mật ong, nước đun sôi để nguội
– Cách thực hiện:
Cà rốt đem rửa thật sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ và xay nhuyễn, ép lấy nước cốt
Pha nước ép cà rốt cùng với mật ong, quậy cho mật ong tan đều
Pha loãng hỗn hợp trên cùng với nước theo tỷ lệ 1:1
– Cách dùng thuốc: Dùng nước trên súc họng từ 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần súc họng ít nhất từ 5-7 phút.

Chú ý nếu dùng cà rốt chữa benh viem hong

Bác sĩ phòng khám tai mũi họng chia sẻ một số lưu ý khi chữa benh viem hong bằng cà rốt

– Khi dùng cà rốt các bạn nên lựa chọn mua đúng cà rốt của Việt Nam với các đặc điểm: Củ còn tươi, nhỏ, còn cuống, không bị dập nát, màu đỏ cam để làm thuốc chữa benh viem hong.

– bên cạnh việc súc họng với nước ép cà rốt mật ong các bạn cũng có thể uống nước ép cà rốt để điều trị benh viem hong. Tuy nhiên khi uống cà rốt nên được nấu chín và người bị bệnh không nên uống nước ép cà rốt nhiều hơn 2 lần/ tuần để không gặp phải tình trạng vàng da.

Song song với việc vận dụng đúng công thức chữa benh viem hong với củ cà rốt và sử dụng thuốc đều đặn bệnh nhân có thể phối hợp với biện pháp súc họng với nước muối ấm, tránh dùng các loại thức ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ, nước lạnh, nước ngọt có ga. Thay vào đấy hãy dùng nước ấm, ăn những món ăn được thực hiện dưới dạng hấp, luộc. Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Mang vớ khi ngủ và giữ ấm cơ thể lúc trời lạnh. Tất cả những mẹo nhỏ này sẽ giúp tình trạng viêm nhiễm ở cổ họng nhanh được chữa khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét