Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Một số kiến thức sai lầm về phẫu thuật cắt amidan

Cắt amidan là cách đặc trị hiệu quả nhất cho những trường hợp bị mắc viêm amidan nghiêm trọng, khó có thể chữa trị nội khoa, xuất hiện biểu hiện biến chứng hay ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của người bệnh. Dù vậy, vẫn có không ít người bệnh chỉ vì thiếu thông tin y khoa mà từ chối tiến hành thủ thuật này. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đông phương hà nội kiểm tra xem bạn có đang hiểu sai về chuyện này không nhé

Xem thêm:

Cắt amidan có nguy hiểm không

Amidan thường được chỉ định cắt trong các trường hợp amidan sưng to cản trở đường hô hấp, tình trạng viêm bị tái phát nhiều lần mà các phương pháp nội khoa không thể đem tới kết quả tốt hay có nghi ngờ ung thư amidan. Việc cắt amidan là một thủ thuật nhỏ, được thực hiện nhanh chóng và gần như không có bất kỳ 1 nguy hiểm nào với người mắc bệnh.

Ngày nay có nhiều biện pháp thực hiện thủ thuật này như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Bằng các phương pháp ngày càng hiện đại, thủ thuật cắt amidan càng đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Những ý niệm sai lầm của người mắc bệnh về cắt amidan

Tương đối nhiều người tâm sự với bác sĩ về một số lo lắng của mình khi cắt amidan, sau đây là một số nguyên nhân thông thường làm họ lo sợ trước việc cắt amidan

Một số kiến thức sai lầm về phẫu thuật cắt amidan
Một số kiến thức sai lầm về phẫu thuật cắt amidan

1, Tin rằng vẫn có một liệu pháp nội khoa hữu hiệu

Nhiều người cũng vì nghĩ bác sĩ chỉ định cắt viêm amidan cho mình cũng vì nó đơn giản, nhanh chóng đồng thời lại có chi phí cao hơn hẳn so với việc chữa trị nội khoa chứ chưa đến mức không thể trị khỏi bằng thuốc. Không những thế, họ cũng chưa ý thức được hiện trạng bệnh thực tế của mình, đa số người bệnh mắc phải viêm amidan mãn tính nghĩ rằng tình trạng của mình đã thuyên giảm do không còn những dấu hiệu sưng viêm hay sốt nữa.

2, Lo sợ khả năng đề kháng bị suy giảm

Khá nhiều người bệnh quan niệm rằng amidan là bộ phận đảm nhiệm chức năng bảo vệ cơ thể, khi cắt amidan sẽ khiến chức năng đề kháng bị yếu đi và họ dễ dàng mắc bệnh hơn. Sự thật thì, lúc bị viêm, amidan đã trở thành một ổ viêm nhiễm, là nơi ẩn náu và sinh sôi của vi khuẩn gây hại. Amidan bị viêm nó cũng không còn đủ khả năng thực hiện chức năng bảo vệ của mình nữa. Hơn nữa, việc cắt amidan cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng bảo vệ đâu bởi vì chức năng này chỉ thực sự quan trọng lúc cấu trúc cơ thể bạn vẫn còn chưa hoàn chỉnh.

3, Sợ đau

Bị đau chính là nỗi ám ảnh của không ít bệnh nhân, nhất là những đối tượng đã tham khảo các cách cắt amidan truyền thống. Cách thực hiện thủ thuật này trước đây là dùng dao kéo thông thường với vết thương rộng, bị mất nhiều máu và rất lâu khỏi. Tuy nhiên, khi khoa học phát triển, những công nghệ cắt amidan mới hạn chế tổn thương, không đau, không mất máu và hồi phục chỉ sau 1 đến 3 ngày. Chính vì thế mà bạn không cần phải quá lo sợ về vấn đề này nữa nhé.

4, Sự thay đổi giọng nói

Những đối tượng cần phải nói nhiều hay nghề nghiệp có liên quan tới giọng nói như ca sĩ thường lo lắng thủ thuật này có khả năng làm thay đổi giọng nói của họ. Thậm chí có người còn lo sợ rằng mình sẽ bị câm. Các trường hợp này chỉ diễn ra khi bác sĩ phẫu thuật mắc phải sai lầm và sử dụng các cách, dụng cụ y tế không phù hợp tác động đến dây thanh. Ngày nay, tại các phòng khám tai mũi họng uy tín, bạn sẽ không còn phải lo sợ đến tình trạng này nữa.

Cuối cùng, để có thể yên tâm hơn về chất lượng dịch vụ, bạn hãy tìm hiểu kỹ về địa chỉ khám tai mũi họng và thực hiện phẫu thuật này. Yên tâm rằng bạn sẽ không gặp phải những tình trạng trên khi đến khám ở đấy đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét