Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Phương pháp chữa trị ho đơn giản bằng rau dền

Không chỉ là một loại rau dùng để nấu ăn hàng ngày trong gia đình, rau dền còn được sử dụng như 1 vị thuốc có khả năng trị được nhiều bệnh. Do có vị ngọt, tính mát, không độc, sát trùng, tiêu viêm, rau dền có công dụng trị ho hiệu quả. Bệnh nhân có thể sử dụng rau dền làm thuốc chữa trị ho đơn giản.

Xem thêm:

Cách trị ho đơn giản với rau dền

Trong Đông y, rau dền có thể dùng trong những trường hợp bị bệnh để khắc phục hiệu quả các bệnh như kiết lỵ, lở loét, trị rắn cắn, chữa bệnh ho dai dẳng lâu ngày, bị ong đốt,... Cách dùng rau dền trị bệnh được dùng ở nhiều dạng khác nhau như luộc chín để ăn, uống nước ép, dùng bã rau,...

Phương pháp chữa trị ho đơn giản bằng rau dền
Phương pháp chữa trị ho đơn giản bằng rau dền


Để trị ho đơn giản đạt hiệu quả nhanh chóng, làm giảm dấu hiệu khó chịu của bệnh và thông họng, người bệnh cần phải làm theo các cách sau:

Cách 1: Sử dụng thân và lá của cây rau dền gai

Đây là liệu pháp dễ nhất có thể chữa được chứng bệnh ho dai dẳng kéo dài, ho có đờm. Người mắc bệnh chỉ cần lấy khoảng 50 – 100 gr thân và lá cây rau dền gai rửa thật sạch, giã nát, ép lấy nước uống mỗi ngày cho tới lúc khỏi bệnh.

Cách 2: Sử dụng phối hợp thân lá rau dền gai và những vị thuốc khác

Chuẩn bị: 50g thân lá rau dền gai, 16g cam thảo đất, 20g lá bồng bồng, 20g kim ngân hoa.
Cách dùng: tất cả những loại trên mang rửa sạch, cho vào nồi cùng khoảng 500ml nước sắc còn 250ml, chia 2 - 3 lần. Sử dụng liên tục trong 5 ngày.

Cách 3: dùng thân lá rau dền gai với gừng và muối

Lấy thân, lá cây rau dền gai rửa cho sạch, 1 - 3 lát gừng tươi, ít muối, nhai nuốt nước dần. Ngày thực hiện 1 - 2 lần.

Trên đây là một số cách trị ho đơn giản nhất dùng cây rau dền gai để có thể điều trị bệnh ho có đờm. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ mang tới tác dụng rõ rệt với những triệu chứng bệnh nhẹ hoặc mới chớm bệnh. Nếu như sau một thời gian thực hiện vẫn không đem đến hiệu quả mong muốn, bạn nên tới trung tâm y tế chuyên khoa tai mũi họng gần nhất để được kiểm tra và có biện pháp chữa trị thích hợp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét